วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

โครงการ การจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

HW.1

1.            ชื่อโครงการ   โปรแกรมจัดเก็บข้อมูลลูกค้าอู่ซ่อมรถยนต์
2.              ผู้รับผิดชอบโครงการ  

2.1   หัวหน้าโครงการ            นาย จักรกฤษณ์  แปงใจ   57016680107
3.              หลักการและเหตุผล
             
   เนื่องจากการจัดเก็บข้อมูลของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจำเป็นต้องเขียนด้วยมือทำให้เกิดความล่าช้าและเมื่อต้องการดูข้อมูลลูกค้ารายเก่าก็จำเป็นต้องรื้อค้นจากเอกสารทำให้เป็นปัญหาในการหาข้อมูลเพราะเกิดความล่าช้าและสภาพของงานต้องการความเร่งด่วนดังนั้นจึงคิดการจัดทำโปรแกรมเพื่อเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อให้เกิดความรวดเร็วต่อการใช้งานที่ทันท่วงทีและสะดวกต่อการใช้งาน

4.              วัตถุประสงค์ 

4.1      เพื่อสร้างโปรแกรมจัดเก็บข้อมูลลูกค้าอู่ซ่อมรถยนต์
4.2      เพื่อพัฒนาโปรแกรมให้สามารถใช้งานได้เหมาะสมกับงานที่ต้องการ

4.3      เพื่อความสะดวกต่อค้นหาข้อมูลลูกค้าและทำให้ข้อมูลเป็นระเบียบแบบแผน

5.              เป้าหมาย

5.1         เพื่อทดลองโปรแกรมจัดเก็บข้อมูลลูกค้าลูกค้าอู่ซ่อมรถยนต์ที่ได้สร้างขึ้น

5.2         เพื่อศึกษาลักษณะและโครงสร้างของซอฟแวร์ที่ได้สร้างหรือพัฒนาขึ้นมา

6.              สถานที่ดำเนินการ
      
  ร้านค้า หรืออู่ซ่อมรถ

7.              แผนการดำเนินงาน 


8.              ระยะเวลาในการดำเนินงาน

ตารางความคืบหน้า



Ganttchart


เริ่มโครงการ                3 สิงหาคม 2558
สิ้นสุดโครงการ           15 ธันวาคม 2558
รวมทั้งหมด                  142   วัน


9.              งบประมาณที่ดำเนินการ







งบประมาณรวมทั้งสิ้น 250 บาท

10.  การประเมินผลโครงการ
                  1)            ประเมินจากมาตรฐานการพัฒนาซอฟแวร์
                  2)            ประเมิณจากการใช้งานจริง

11. ผลที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการหรือการนำผลที่ได้ไปใช้เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  
1)            ผู้ใช้งานหรือร้านที่ใช้โปรแกรมสามารถทำงานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น
2)            มีข้อมูลของลูกค้าที่เคยมาใช้บริการซึ่งเจ้าของร้านอาจลืม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น